Vương triều loạn mã 22

Quà cuối năm, mọi người vui vẻ. Ân, tất nhiên nếu có bạn nào cùng số phận phải tổng vệ sinh nhà cửa như ta, ta sẽ càng vui vẻ ^_^.

Ác nữ thần – Ức Lãnh Hương

.

nhìn cái np cứ tưởng 8-9 anh gì đó thôi, mà gần cả truyện đều quanh đi quẩn lại mấy anh đó, không ngờ đến kết cục bỗng dưng nữ chính cưới hơn 3000 cái, ta muốn xỉu luôn . Thật sự không rõ vì sao mình có thể kiên trì đến cuối =.=. Truyện siêu yy.

.

.

Bại gia quý công tử – Trạm Lượng

.

Truyện đáng yêu, nam nữ chính dễ thương, nhất là cái khúc giải thích ‘Tường Vân’ danh hiệu là như thế nào xuất hiện, ta cười phiên. Ai, nhưng mà không hiểu sao ta lại không thích cha của nữ chính lắm, tuy nói người nhà bị thảm sát không phải lỗi của ông, ông nghe tin cũng đau khổ dằn vặt nhiều năm, sau còn tự tay báo thù, tuyệt vọng tìm kiếm con gái, nhưng có lẽ là vì ấn tượng ban đầu về ông thật không tốt, vừa xuất hiện đã là vợ hiền con ngoan, đầm ấm hạnh phúc, trong khi ta vừa tiêu hóa cái tin vợ trước của ổng tự sát, người nhà bị giết rồi hỏa thiêu, con gái lưu lạc hơn mười năm. Có lẽ nếu lần đầu xuất hiện, ông này đang đáng thương hề hề nhớ lại gia đình cũ, thuận tiện nhỏ vài giọt nước mắt thì ta cũng chả mâu thuẫn đến thế.

.

.

Bao dưỡng – Húy

.

Haizz, truyện này ta chỉ thấy được nữ chính thông minh đúng một chỗ là sau khi họ Giang bắt cá 3 tay bị bỏ tù thôi, còn lại thì đều thiếu tâm nhãn và tâm cơ. Đặc biệt ghét cái vụ đầu tường thảo, lập trường không kiên định, bị người ta nói nói là đòi bỏ nam chính ra đi. Tuy rằng nhiều truyện cũng là thế này, nhưng ta chính là không thích, nghe cái cớ thì hay lắm, không muốn làm tiểu tam, nhưng đáng tiếc cái cớ đó chỉ để che giấu sự tự ti hèn nhát của nàng, nàng sợ bị bỏ rơi nên chim sợ cành cong đá nam chính trước.

Nàng nói nàng không muốn thêm phiền cho hắn, thực sự thêm phiền không phải là ở cạnh hắn khiến hắn không tìm được một cô gái khác giúp đỡ hắn; tìm giúp đỡ hay không đó là quyết định của nam chính, hắn muốn tìm, nàng không cản được, hắn không muốn, nàng cũng không thể ép; mà thêm phiền đó là cái thái độ thường xuyên thay đổi của nàng, thử hỏi một ngày bận rộn chiến đấu hăng hái vì một cô gái, về đến nhà mệt muốn chết rồi lại gặp cô ta lải nhải khóc lóc đòi chia tay, nam chính quả thật là thánh nhân mới chịu được.

Nàng bị cha mẹ hắn làm áp lực, hắn chẳng những bị cha mẹ mình làm áp lực còn bị thương trường đối thủ làm áp lực, đâu có so với nàng thiếu? Làm người cũng không nên ích kỷ như vậy, nói là vì sợ hắn mệt mỏi kiệt sức vân vân, xin lỗi chứ ví dụ hai vị nam nữ chiến sĩ kết bạn đi đồ long, giữa đường cô rút lui, bảo với anh “na cái long là mẫu, ta đi sợ nó nổi điên, anh phải đánh càng vất vả, không bằng anh đi một mình sắc dụ nó đi?”, nghe lọt tai sao?? Nữ chính giữa đường buông tay mới là đẩy nam chính vào địa ngục, tuyệt vọng không còn dám tin tưởng vào tình yêu. Cộng thêm mấy cái cớ chia tay của cô nàng, nào là không muốn làm tiểu tam, nào là vì tốt cho anh, cái cớ nào cũng sẽ khiến nam chính càng đối nàng nhớ mãi không quên, tương lai có vợ nội tâm càng mâu thuẫn kịch liệt; nếu không phải nữ chính vô tâm cơ ta còn tưởng đây là cố ý.

Nếu nàng kiên trì đến cuối cùng, cho dù không thành, sau cũng không phải dằn vặt tiếc nuối rằng ‘nếu ta lúc đó cố gắng, biết đâu sẽ khác’, chỉ cho rằng duyên phận không có thôi. Nói khó nghe một chút, nàng cho dù muốn chia tay thì thanh danh cũng đủ thối, bị đủ loại người lên án sỉ vả, bị giải trừ hiệp ước, bị người quản lý vứt bỏ, lại nguyên tắc cứng nhắc nên cũng khó mà tìm được cái hậu trường khác, với nam chính buông tay nhất bác còn có cơ may, chứ im lặng tủi thân bỏ đi thì cái gì cũng không có, vả lại đừng tưởng rút lui một bước trời cao biển rộng, đừng quên rằng vợ sau này của nam chính có thể vì ghen tuông gây khó dễ.

Một điểm nữa, nữ chính bình thường không có gì, toàn là sau khi người khác nói mới dao động. Bình thường nam chính mệt mỏi nàng cũng có thấy, cũng có để ý, nhưng phần lớn đều không thâm sâu truy cứu, chỉ đợi tới khi người ta nói thì mới giật mình như vậy như vậy, thôi ta chia tay đi. Nàng ta sẽ không bao giờ tự mình đi tìm hiểu vấn đề.

Ta còn không hiểu lắm vụ nữ chính vì sao làm diễn viên. Nàng bảo vì kiếm cơm ăn, thực tế thì hạng bét diễn viên kiếm tiền cũng không so với các nghề khác cao bao nhiêu, chẳng lẽ nếu không gặp nam chính nàng cứ tiếp tục lây lất như thế đợi bánh từ trên trời rơi xuống? Ta cũng không thấy đi ra nữ chính có bao nhiêu tài diễn xuất, toàn gặp NG vì những vấn đề đâu đâu.

Nam chính thì thôi, quá tuyệt rồi, chân thành kiên định, cái lời anh dùng để cầu hôn cũng rất hay (đáng tiếc nữ chính luôn sát phong cảnh, vừa kết hôn xong lại bắt đầu nghĩ vẩn nghĩ vơ muốn ly hôn, piss me off).

Ngoài ra truyện cũng khá là chua chát ở chỗ cô bé lọ lem gì đều là mơ giữa ban ngày, cô bé lọ lem sau lưng không có một tập đoàn thì vĩnh viễn ở nhà châm củi lửa đi (uy, mà cô bé lọ lem nghe nói cũng là con của quý tộc sa sút mà, bởi vậy mới có thiếp mời đi dạ hội của hoàng tử…).

.

.

Chỉ sợ thiên hạ không loạn hệ liệt

.

Ta soi ta soi ta soi…

Truyện đầu, nam chính chỉ tính là hồ ly với nữ chính, đối với cái loại ‘ta không ngờ bọn họ gan lớn đến thế’ của hắn khi nữ chính bị hạ độc ta thực sự là cười nhạt (nhiều lúc xem những đoạn tương tự, thở dài nghĩ, đợi hồng nhan thành bạch cốt rồi trùng quan giận dữ vì hồng nhan có ích lợi gì?? đòi quyền lợi cho bạch cốt??), ngoài ra hắn đối với thần tử có vẻ lơi lỏng quá mức, gia thần còn dám đi lên đầu hắn, sau lưng hắn mưu sự, dẫn đến binh lính tổn thất thảm trọng – này nói lên nam chính quản sự bất lực.

Truyện hai, khúc cuối ta thất vọng cực kỳ, nữ chính nhớ lại tất cả, cũng biết lúc đầu nam chính ngoạn mình, cho dù hiện tại con cái đầy đất, gia đình nàng tha thứ hắn, nhưng chẳng lẽ nàng không nghĩ đến, là hắn hại nàng cả đời không thể nhận lại gia đình, hại cha mẹ nàng không thể nhận con, huynh đệ tỷ muội nàng không thể nhận nàng, bọn họ lại không dám gặp nàng thường xuyên vì sợ nàng lại có nguy hiểm tính mạng?? Tất nhiên là với hoàn cảnh hiện tại thì cái gì hận a thù a đều là không thực tế, nhưng ít ra tỏ cái thái độ, giận dữ chạy về nhà mẹ đẻ mấy ngày cho hắn thấp thỏm chút cũng được chứ?? Vẫn giả vờ mất trí nhớ, liệu có quá bất công với gia đình nàng?

Truyện ba, haizz, đĩnh không thích cái cách xử lý hôn sự của nam chính, cảm giác rất không tôn trọng nữ chính và cha mẹ nàng. Này tính cái gì, dụ dỗ ăn sạch con người ta rồi đến đây cái màn cha mẹ bắt gian tại giường? Thà rằng hắn cầu hoàng đế tứ hôn, dùng hoàng đế mệnh lệnh đè ép cha nàng, cha và anh nàng có lẽ còn đỡ phản cảm hơn là làm ra chuyện như vậy.

Truyện bốn, không biết nói sao nhỉ, cái khúc nam chính ‘bình chân như vại’ (có thể trong lòng cũng là lo lắng??) khi nữ chính bị Nghĩa vương bắt cóc, không hiểu sao ta muốn đạp hắn một phát. Chẳng lẽ chỉ cần sống là không vấn đề sao? Còn có cái khái niệm gọi là ‘sống không bằng chết’ ấy, chẳng hạn như sảy thai, bị cưỡng bức, bị tra tấn… Nhưng thôi, ít nhất trong mấy truyện thì cách xử lý vấn đề trong truyện này là đỡ nhất.

Ngoài ra thì cái đôi vợ chồng Dao Quang thành thượng chủ cũng là hai người đầu óc có vấn đề. Một cái vì giận chồng mà đi khai kỹ viện, ok, nàng làm, thanh danh nàng bị tổn hại thì kệ đi, nhưng việc gì phải đem 3 đứa con gái vào cái ngành nghề sản xuất đó? Chẳng khác nào hủy hoại thanh danh của con gái mình. Vì một thằng chồng mà nàng tưởng phản bội nàng, đáp cả con cái của mình vào, không đáng. Tên còn lại thôi, truy hồi vợ n năm, thế mà mãi đến khi hòa hảo với vợ mới nghĩ đến bù đắp cho con, thế bao nhiêu năm đó ổng xuất nhập kỹ viện tìm vợ lại chưa từng gặp gỡ con mình, chưa từng nghĩ đến bồi thường con mình? Để đến khi con gái lấy chồng hết mới nghĩ bù đắp bằng cách làm khó con rể. Người này xứng làm cha sao?

.

.

Chúc gia Tiểu Thập

.

Khụ, đọc cái chương đầu tiên không khoái lắm, cảm giác như đang nhìn huyền huyễn ngôn tình bi kịch qua góc nhìn của nv phản diện (nữ chính)… cứ tưởng tượng xem thanh xà bạch xà qua con mắt của Pháp Hải ấy. Tất nhiên nữ chính quá khứ thê thảm, cừu hận có nguyên nhân, nhưng ta thật muốn thở dài với sư phụ của nàng – đã thấy nàng tâm ma nặng nề mà còn dạy nàng tiên thuật, không sợ tai họa thương sinh hay bị thương chính nàng sao?? 

Còn lại nội dung đang từ từ nghiền ngẫm .

.

.

Đáng chết! Yêu ngốc rồi! – Quả Lệ

.

…Nam nữ chính trong này đều là biến thái =.= Đọc văn án tưởng chỉ có nữ chính biến thái, xem tự chương còn nghĩ, vớt nhầm truyện sao, rõ ràng là ngoan ngoãn nữ mà; đến sau lại, chỉ có thể nói, nam chính còn ‘bệnh’ hơn cả nữ chính. Đọc hơi gượng ép. Mà không hiểu sao trong cái vụ bà bạn của nữ chính, ta lại phản cảm với nữ chính hơn là bà bạn.

.

.

Đệ đệ giống như ôn sói

.

haizz, truyện này… có điểm nhạt. Nữ chính, phải nói sao ấy nhỉ, nhìn cái màn đầu truyện, nàng chạy thoát khỏi ám sát, bình tĩnh khi nam phụ từ hôn, ta đã nghĩ, ô, cương quyết tài giỏi nữ chính là đây. Không ngờ sau hét lên ‘nhầm to rồi’, nữ chính chỉ vì thấy tội nghiệp mà đem nam chính, lúc này hoàn toàn là người xa lạ không rõ chi tiết, về nhà mình, đã thế đi ngủ còn không khóa cửa phòng. Trừng mắt, a uy, có bệnh sao??

Lúc thân phận làm rõ còn buồn bực hơn, nữ chính ghê tởm thân thế của mình, thế mà người ta (gia gia và nam phụ) an bài gì cũng nghe răm rắp, không muốn đám cưới mà cũng không dám phản kháng vì sợ mất hết tài sản. Nàng còn nghĩ, không có tài sản nàng chẳng là gì, ta kinh ngạc, chẳng lẽ hai mươi mấy tuổi chẳng có lấy nghề nghiệp gì sao?? Mà trong truyện đúng là chưa từng thấy nữ chính đi làm, toàn giống như con sâu gạo nằm nhà, có duy nhất một cảnh là xem tài vụ báo biểu, chứng minh nàng cũng có kiến thức tài chính kế toán. Được rồi, người ta đại tiểu thư không cần đi làm, nhưng bằng cấp cũng không có sao, cùng lắm không có tài sản dùng bằng cấp đi làm ở chỗ nào nho nhỏ đủ kiếm cơm ăn hàng ngày cũng không được?? Một cái gọi là người thừa kế tập đoàn/gia tộc mà một chút bản sự cũng không có, bị nhục nhã thì không biết phản kích, phát hiện lai lịch kẻ ám sát cũng sợ đầu sợ đuôi mà không dám làm gì, gặp biến cố không chút suy nghĩ biện pháp ứng đối, chỉ chui rúc vào sừng trâu, chờ cho có ai hảo tâm thì giúp nàng xử lý, không có thì xuôi theo dòng nước là xong. Cảm giác giống như từ nhỏ đến lớn, có gia gia phô đường, có nam phụ bảo hộ, có nam chính cưng chiều, nàng rảnh tay không việc ấy.

Còn nam chính, xem như là được đi, chỉ có một chi tiết khiến người ta khó chịu – thấy bằng chứng thân thế của nữ chính, anh hết hồn, đốt cái roẹt, ân, thật giống trong phim, ra vẻ oách cầm hồ sơ hơ trên cái bật lửa. Vấn đề là!!! Vì sao không đốt cho hết còn chừa một khúc văn bản đủ để người ta biết nội dung của nó là gì??? Đây gọi là cái giá của sự trang B sao???

.

.

Dưỡng cái thư đồng thú vào cửa – Diệp Hương Hương

.

Cái này là xuyên việt, nói trọng sinh cũng có thể, vì nữ chính xuyên từ mới sinh. Truyện đọc cũng được, tuyệt đối sạch, sắc ít, nhẹ nhàng. Nữ chính thiện tâm nhưng cũng có đúng mực, đối với tâm tư của nam chính lúc đầu luôn đoán chậm nửa nhịp, ngây ngốc, hơi tự ti về thân phận nhưng không đáng ghét, đặc biệt người tốt có hảo báo, về sau gặp đại phúc phận. Nam chính lúc đầu hỉ nộ vô thường, sau trưởng thành dần, biết suy tính kỹ càng, nhưng trọng gia đình quá nên làm việc có lúc ôn hòa và do dự, ngoài ra thì cũng khá quyết đoán, và rất hay ghen. Không thích ông ngoại và mẹ của nam chính; Phúc Du, Phúc Nguyên, tam công tử và nhị phu nhân rất tốt; ở một mặt nào đó, cha của nam chính cũng thương con, tuy không làm được đến hoàn toàn công bằng; Hiền thân vương rất hồ ly và thú vị.

Ngoài ra ta cảm thấy nô tài tỳ nữ trong Diệp gia không được huấn luyện nghiêm khắc lắm.

.

.

Gâu gâu, quốc vương bệ hạ – Lang Yêu Sơn

.

Truyện đọc cũng được, phong cách manga, nhẹ nhàng hài hước, thường ít dùng tên riêng để gọi nhân vật mà dùng ‘thiếu niên’, ‘cô gái’, ‘mỗ kỵ sĩ trưởng’, ‘mỗ ma dược đại sư’…

Thịt có, gần cuối có nhiều. Kết cục HE nhưng hơi bực mình, tg còn vui vẻ phang cho câu ‘thấy nv phản diện chưa chết, tình cảm nữ chính chưa giao đãi có phải là rất có cảm giác câu chuyện còn tiếp tục?’ làm ta nghĩ nói, rất có cảm giác muốn lật bàn. Haizz, phiên ngoại phiên ngoại a, mong chờ phiên ngoại.

Nam chính có 5 gã, mỗi người một vẻ. Nữ chính cũng được, ánh sáng mặt trời hình (tuy rằng nàng cực lực phản bác), khuyết điểm là hay đại ý, mà kết quả là trả giá sinh mệnh của chính mình và của cả người khác (tuy chỉ là những nv râu ria xuất hiện vài dòng). Ta cho rằng ở alpha thế giới nữ chính bản lĩnh hơn nhiều, dù sao thì lúc đó nàng không có thủ hộ chi thạch, đến khi làm quốc vương mới chết, ở beta thế giới nàng trước khi đăng cơ đã chết 2 lần. Giống như nói, vì sao 3 lần vì rắn rết nữ nhân mà bị hại (trong đó 2 lần còn là vì giúp đỡ mấy con nhỏ đó)? Vì sao vừa diệt được một con quái đã đắc ý sơ sẩy để rồi suýt bị con khác giết? Vì sao giải phong ấn mà không tìm hiểu trước, để bị nó phản phệ tan xác? Nàng mấy lần cảnh tỉnh lại chính mình, rốt cuộc gần cuối vẫn là vì ngây ngốc giúp đỡ nữ nhân xa lạ mà hại mình hại người, hừ.

Nói, ta cũng chả thích vạn năng, chỉ là ưa nữ chính cẩn trọng một chút (thói quen điền văn ha ha ha), không cần đánh thắng, chỉ cần đừng thua vì những lý do lãng nhách. Nếu nữ chính một hai lần sơ suất ta cũng chả để trong lòng, đằng này, haizz, lần 1 Pháp Luân và nữ chính chết, nàng cũng thấy ánh mắt độc ác của tình địch mà tưởng mình nhìn lầm; lần 2 Cross hy sinh tính mạng để cứu nàng; lần 3… đang cười hề hề chết ngay lập tức; lần 4 bị làm hôn mê, suýt nữa bị lão nào đó XXOO; lần 5 chính mình suýt bị moi ‘tim’, bạch dứu suýt toi mạng… Đến lần 4 ta còn im lặng, lần 5 đấm giường đấm gối >.<. Bạch dứu mà chết thật thì ta hận luôn nữ chính ấy >___<. Uy, chết một lần đau đến sợ rồi, chết lần hai hẳn là xin chừa không còn dám sơ sẩy nữa chứ? Con người có bao nhiêu cái mạng để lãng phí đâu?

Nhưng đồng ý là những lúc không kịch tính thì cái kiểu ngây ngây ngốc ngốc cũng dễ thương.

P.S: lão cha của nữ chính bị tg ém nhẹm luôn .

.

.

Gia còn chưa có chết đâu!

.

Truyện này đọc cũng ok, nam chính đáng yêu, nữ chính cũng được, khúc cuối tg giống như bị đuối, không phải vội vã thì là trật khớp.

Phía dưới là một chút bình luận về nam phụ (kỳ thật đối với tên này ta cũng chả có cảm giác nhiều bằng nam nữ chính).

Trong truyện Lưu manh công chúa, Vương Thừa An là nam chính (tuy ta không hiểu vì sao trong truyện đấy ta cũng chả thích hắn bằng thất hoàng tử), trong này là nam phụ, nhưng tội lỗi là hắn phạm vào những cái ta kỵ nhất, chẳng hạn đêm động phòng vứt bỏ thê tử đi tìm thanh mai trúc mã.

Ở cổ đại, có bao nhiêu cuộc hôn nhân là lưỡng tình tương duyệt? Nhất là sinh trong quyền quý, hoàng gia, đại thần, hôn nhân đều là vật hy sinh của chính trị. Cho dù nói như thế nào thì hôn ước giữa nam phụ và nữ chính cũng không phải giả vờ, bái đường là chuyện thật, cho dù thê tử có vô tâm vô phế đến cỡ nào thì thân là chồng đều phải có trách nhiệm với vợ mình, chẳng lẽ không lưỡng tình tương duyệt thì chồng có thể muốn làm gì thì làm sao? Chê cười, nữ xứng gặp nạn, cha nàng ta là thượng thư, nàng ta có phải cô nhi đâu, chẳng lẽ còn thiếu người phái ra đi tìm? Nếu không sai phái binh lính của mình cũng có thể, việc gì vội vội vàng vàng tự mình chạy đi? Đừng nói nữ chính bảo hắn đi là hắn đi, lớn rồi, đều tự có suy nghĩ của mình, không ai có tả hữu suy nghĩ của ai. Hắn đi là vì hắn muốn đi, muốn tự mình đi tìm thanh mai trúc mã của hắn mới ‘yên tâm’, chưa hề cho nữ chính một chút tôn trọng. Hắn có nghĩ đến nữ chính sẽ mất mặt như thế nào trước cha mẹ chồng, trước Vương phủ hạ nhân, khi mà chuyện hắn bỏ đi truyền ra ngoài?

Nghe nói cưới cái Bảo Châu công chúa về cả nhà nơm nớp lo sợ, ha ha, nữ chính ngã bể đầu Vương gia còn không bị trách phạt kia mà, một cô công chúa không đủ để Tề Tuyên vương giết chết cả nhà trọng thần đâu, trừ phi trọng thần đó đã dính đủ nghi kỵ. Vả lại dèm pha đâu phải ngay mặt mà nói, với một cái công chúa lưu lạc dân gian vừa được đón về, đã kịp lập uy đâu, trong cung cung nữ dám trêu đùa nàng, trên đường cái còn có người dám bình luận dung mạo công chúa (dù rằng sai bét), chỉ cần thả ra tiếng gió, cả thành đều biết Chấn uy tướng quân đêm tân hôn không hài lòng với vợ mình mà đi tìm cô gái khác, công chúa có tức giận thì như thế nào, giết hết dân chúng sao?

Mà nếu thật là nơm nớp lo sợ, vì sao sau sự kiện động phòng hoa chúc còn không cắt đứt với Cố Tích Nhiên, để cho nàng ta còn chưa tử tâm mà ba lần bốn lượt vẫn đi tìm Vương Thừa An, cuối cùng ghen tỵ đến muốn hại nữ chính? Phò mã còn có cô gái bên ngoài nhớ thương, hắn nơm nớp lo sợ thật không? Xuất thân võ quan mà mềm lòng dây dưa y như ông ba phải, nếu hắn sẵng giọng cự tuyệt, thái độ kiên quyết, nàng kia còn có mặt mũi triền hắn sao? Bảo Châu và hắn là quân và thần, miệng hắn là nói vậy, sâu trong khung hắn chưa từng kính nàng. Nếu hắn có tâm, nữ chính cũng sẽ không dễ dàng trốn đi. Cho dù phòng vệ lơi lỏng, chỉ cần trong lòng nàng còn vướng bận, nàng cũng sẽ không quyết đoán chạy đi tìm nam chính. Ha, nữ chính cũng không phải vong ân phụ nghĩa, lúc Chiêu Dao sơn bị đồ, nàng cũng khóc chết đi sống lại, tâm tâm niệm niệm báo thù; thế nhưng trong truyện, lúc nữ chính rời đi Tề quốc, nàng lại không có chút vướng bận.

Nói nam phụ và nữ xứng bao nhiêu năm gắn bó? Như thế vì sao thị nữ của nam phụ không thích Cố Tích Nhiên? Thanh mai trúc mã ở cổ đại làm sao bằng ở hiện đại, nam nhân nữ nhân, không phải biểu huynh biểu muội, quan hệ huyết thống không có, quá quan lễ và cập kê lễ cả rồi, sao có thể gặp nhau thường xuyên (thậm chí e là một lần cũng khó)? Tin được cái cảm tình mỏng mảnh đó sao? Tình cảm hắn dành cho Cố Tích Nhiên khó mà phán đoán, nhưng không tôn trọng nữ chính là sự thật.

Có những người, yêu một cách rất buồn cười, bởi vì kẻ mà họ yêu luôn bị họ ưu tiên để sau chót, luôn là kẻ thiệt thòi nhất. Vương Thừa An nếu thật yêu nữ chính cũng vậy, đó là loại tình yêu ngu ngốc chỉ khiến kẻ bị yêu trở nên càng đáng buồn.

Nếu không có nữ chính hai nhà đã là thông gia? Sai. Cái đó chỉ là Cố Tích Nhiên nhất sương tình nguyện, Vương thái phó và Cố thượng thư, hai tên sờ cổn ở quan trường lâu vậy, làm sao không biết một cái quyền cao chức trọng Chấn uy tướng quân và một cái trọng thần quan văn không thể kết thành thông gia (Cố Tích Nhiên còn là độc nữ), lại chiêu Tề Tuyên vương nghi kỵ? Quan văn quan võ thân nhau mấy chục năm, rõ ràng là có vấn đề, ta mà là Tề Tuyên vương ta cũng không tin được bọn họ trong sạch vô tội. Nói thượng thư gia có dính đến nội loạn, nha, Vương gia còn có qua lại với bọn họ, không bứt ra giữ khoảng cách, này vấn đề thăng cấp.

Truyện này và Lưu manh công chúa, tương tự cực kỳ ở chỗ nhận định của tg về thái độ của Vương Thừa An với Bảo Châu đối lập với Cố Tích Nhiên. Kỳ thật hắn cũng không đáng tội chết, ta càng hy vọng hắn sống đến lúc nhìn thấy nữ chính cùng nam chính kết hôn sinh con, sau đó hối hận không nguôi mới là.

Có người nói nam phụ trung quân ái quốc. Thế nhưng trong truyện rõ ràng nói, nhà hắn soán vị tự xưng vương. Tuy tg rất mờ mịt, cũng có thể cho là cha hắn có dã tâm đi, nhưng binh sĩ là nắm trong tay hắn, hắn không gật đầu thì lấy đâu ra binh lực đánh chiếm hoàng cung? Tề Tuyên vương chính trực tráng niên, vì sao băng hà? Còn không phải là vì bị ám hại? Mà ai ám hại, không nói rõ, nhưng Vương gia chắc chắn không thể thoát được liên can.

Cho dù là tình nguyện hay bị bức, mưu phản là mưu phản, hại vua là bất trung quân, để dân chúng chịu khổ nội loạn là bất ái quốc. Cũng không phải nói nếu bị vua bức, hắn nên để cả nhà đi tìm chết, nhưng một khi đã lựa chọn soán vị, tức là cùng trung quân ái quốc không liên quan.

Về phần nếu có ý định mưu phản vì sao không giải quyết Tuyên vương ngay trên đường đi, haizz, ai sẽ làm như vậy, một cái ‘thất trách’ chi tội là đủ để chết theo rồi. Ta nhớ có cái điển lệ, đế vương bị bệnh băng hà, mấy cung nữ nô tài hầu hạ hắn trước khi chết cũng bị bức tự sát theo, ngự y không chữa khỏi cũng bị chém, chỉ để lại một số tâm phúc do đế vương đặc xá cho dưỡng lão, hoặc để hoàn thành chỉ lệnh của đế vương, chẳng hạn canh giữ di chiếu, tuyên di chiếu… Huống chi cũng nói đến nội loạn, một cái có ý định mưu phản vương gia hầu tước nào đó buộc tội Vương Thừa An hại vua, muốn thảo phạt, tru di cửu tộc hắn, hắn cũng tiêu đời, tên vương gia kia còn đĩnh danh chính ngôn thuận đăng cơ. Còn có, vua nào đi ra không mang theo thân binh ám vệ? Hắn có thể không chuẩn bị sung túc trước khi xuất cung sao? Sợ rằng trong đám binh sĩ đi tiếp Bảo Châu công chúa, số lượng thân tín của Vương Thừa An cũng thiếu thốn cực kỳ.

Còn sau đó hắn làm gì làm gì trung quân ái quốc, nói sao ấy nhỉ, có thể là thời cơ chưa tới, thời cơ chưa tới ai đều phải cẩn thận, không thể xé rách da mặt. Ai mà biết được.

.

.

Giải trí vòng tiểu nhân vật sử

.

Truyện dễ thương, nam nữ chính đều đáng yêu, tuyệt đối sạch và sủng, có chút thịt băm.

Nữ chính là từ mạt thế của một thế giới xuyên vào một thế giới khác, năm 2224, không có mạt thế. Đọc buồn cười cực, cảm giác nữ chính không phải dân mạt thế mà là ngoại tinh nhân ấy, nàng có bệnh mặt than, lại phải đóng cái phim tình a yêu a mà ta lăn lộn cười. Nghề phụ của nàng là quét dọn vệ sinh ở một hội sở, bởi vì sống qua mạt thế nên cực quý trọng đồ ăn (thậm chí bị gọi là ăn hóa), vì muốn có tiền mua đồ ăn cho nên tính tiền mọi lúc mọi nơi, hỏi một câu tính 100 tệ, bế mỹ nam 15′ 100, bồi tọa 1h 200, uống rượu 1 ly 3000… Dị năng thì ta không rõ lắm, đại khái có thể tra xét động tĩnh trong vòng n mét đi.

Nam chính là tàn tật mỹ nam, tâm cơ thâm trầm, có quyền có thế. Con đường truy thê của anh đầy chông gai nhưng cũng dở khóc dở cười ^_^.

P.S: truyện này ngôn từ sao sao ấy, giống như nhiều chỗ ý nói ‘mặt’ mà toàn là ‘má’, có mấy từ cũng khá khó hiểu.

.

.

 

Categories: Rambling | Leave a comment

Post navigation

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Create a free website or blog at WordPress.com.

%d bloggers like this: